Articles

cover

ไขข้อข้องใจ! การยกกระชับหน้าสำคัญแค่ไหนและจำเป็นกับคุณไหม

18 December 2023


ไขข้อข้องใจ! การยกกระชับหน้าสำคัญแค่ไหนและจำเป็นกับคุณไหม


เรื่องความสวยหรือการดูแลตัวเองให้ดูดี เรียกได้ว่าเป็นความนิยมอย่างหนึ่งในสังคมปัจจุบัน โดยคนส่วนใหญ่มักเริ่มมองหาตัวช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นรวมถึงค่านิยมไม่ยอมแก่ ซึ่งเทรนด์เหล่านี้ทำให้ ‘การยกกระชับหน้า’ กลายเป็นวิธีการที่หลายคนให้ความสนใจ แต่บางส่วนก็มีการตั้งคำถามถึงสิ่งนี้ว่า การยกกระชับหน้านั้นสำคัญไหมและจำเป็นแค่ไหนกัน? หากคุณเองก็มีความสังสัยในเรื่องนี้เช่นกัน มาติดตามบทความนี้ที่ได้รวบรวมและสรุปเพื่อไขข้อข้องใจของการยกกระชับหน้า



การยกกระชับหน้าเทรนด์สำหรับคนไม่ยอมแก่

การยกกระชับผิวสามารถทำได้หลายวิธีการ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ การฉีดโบท็อกซ์ การร้อยไหม การใช้นวัตกรรมอย่างทรีตเมนต์ที่ใช้พลังงานรูปแบบต่าง ๆ และการผ่าตัดดึงหน้า โดยแต่ละวิธีการมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป 

  • โปรแกรมการฉีดฟิลเลอร์ สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยของผิวหน้า ด้วยการฉีด Hyaluronic Acid เติมเต็มร่องริ้วรอยและผิวที่หดตัวมีความเหี่ยวย่นตามวัย ซึ่งช่วยพยุงและยกผิวให้ดูเต่งตึงกระชับขึ้น 

  • โปรแกรมการฉีดโบท็อกซ์ นิยมทำเพื่อยกหน้าเพิ่มมิติให้กรอบหน้าดูคมชัด โดยนิยมฉีดโบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า ช่วยให้ผิวบริเวณกรอบหน้าและใต้คางกระชับ เผยโครงหน้าที่ชัดเจนขึ้น

  • การทำทรีตเมนต์ ซึ่งเป็นการใช้ Energy base device หรือนวัตกรรมที่ใช้พลังงานคลื่นวิทยุเพื่อยกกระชับหน้า โดยมีหลายรูปแบบและมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น Thermage ที่โดดเด่นเรื่องการเก็บความหย่อนคล้อยพร้อมสลายไขมันใต้ชั้นผิว, Morphueus นวัตกรรมที่ขึ้นชื่อในด้านการแก้ไขปัญหาริ้วรอยและคืนความเต่งตึงอ่อนเยาว์ให้กับผิว และทรีตเมนต์อีกหนึ่งรูปแบบ คือ การใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวน์อย่าง Ultherapy เป็นการยกกระชับหน้าโดยที่ไม่ต้องฉีดหรือผ่าตัด รักษาโดยการส่งคลื่นเสียงเพื่อยกผิวได้ลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) ชั้นผิวชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้า

  • การผ่าตัดดึงหน้า เป็นวิธีการศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง ที่สามารถดึงหน้าในผิวชั้นลึก โดยยกผิวได้ทั้งใบหน้าส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง ซึ่งเป็นการรักษาที่ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นแต่เห็นผลลัพธ์รวดเร็วและชัดเจน

การยกกระชับหน้าจำเป็นกับคุณไหม? 

สำหรับคำถามการยกกระชับหน้านั้นจำเป็นหรือไม่ สิ่งที่ให้คำตอบได้ดีที่สุด คือ ความต้องการของแต่ละบุคคล โดยหากคุณคือหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านี้ นั่นก็เป็นคำตอบแล้วว่าการยกกระชับผิวมีความสำคัญและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับคุณไม่น้อยเลยทีเดียว

  • ผู้ที่ต้องการชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่ ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างสม่ำเสมอ

  • ผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาผิวยับและเหี่ยว ลดริ้วรอย ให้ผิวดูเรียบเนียนเต่งตึง 

  • ผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาหน้าห้อย แก้มย้อย ลดความหย่อนคล้อย

  • ผู้ที่ต้องการให้กรอบหน้าชัด เก็บผิวให้ตึงกระชับ

  • ผู้ที่ต้องการลดแก้ม ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก

ด้านหัตถการความงามนั้นไม่จำเป็นที่ทุกคนจะต้องรับการรักษา แต่ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือ หากตัดสินใจที่จะยกกระชับหน้าด้วยหัตถการความงามแล้ว ควรเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอด้านความงาม เพื่อรับคำแนะนำถึงวิธีการรักษาด้วยหัตถการที่เหมาะสม ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีพร้อมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดด้วย


Related article

cover
02 September 2024

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+ป