Articles

cover

ดริปวิตามิน ผิวขาวขึ้นจริงไหม ฉีดผิวแล้วได้อะไรบ้าง?

17 November 2023

ดริปวิตามิน ผิวขาวขึ้นจริงไหม ฉีดผิวแล้วได้อะไรบ้าง?


เทรนด์การ ‘ดริปวิตามิน’ เรียกได้ว่าเป็นความนิยมอย่างแพร่หลายที่ไม่ว่าจะเพศไหนหรือวัยไหนก็เริ่มให้ความสนใจกับการฉีดผิวกันมากขึ้น ซึ่งการดริปวิตามินนั้นเป็นเทรนด์ที่คนเริ่มทำตามคนดังหรือเหล่า Influencer ที่ให้คำโฆษณาน่าดึงดูดใจ แต่ความเป็นจริงแล้วการดริปวิตามินผิวนั้นให้ประโยชน์กับผิวได้จริง ๆ หรือไม่ และมีคุณสมบัติช่วยในด้านใดบ้าง บทความนี้รวบรวมคำตอบมาให้คุณแล้ว




ดริปวิตามินคืออะไร  ?


การดริปวิตามิน  IV Drip หรือชื่อเรียกเต็มว่า Intravenous Vitamin therapy เป็นการให้สารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ผ่านสายน้ำเกลือส่งเข้าสู่เส้นเลือดดำ ซึ่งวิธีนี้เป็นการส่งสารอาหารไปยังเซลล์โดยตรง ส่งผลให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากสารเหล่านี้ถึง 100% 


การดริปวิตามินนั้นไม่เพียงแต่ทำเพื่อให้ผิวพรรณสุขภาพดีขึ้นเท่านั้น เพราะยังนิยมใช้เพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นและแข็งแรงขึ้น เหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่มักใช้ร่างกายหนัก นอนดึก พักผ่อนน้อย โดยการดริปวิตามินผิวในวงการความงามนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างหลากหลายสูตร เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวและปัญหาสุขภาพในด้านต่าง ๆ เช่น

  • ผู้ที่ต้องการดูแลผิว เปลี่ยนผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น

  • ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนผิวให้ขาวมีออร่าขึ้น

  • ผู้ที่มีผิวแห้ง หยาบกร้าน หรือระคายเคืองง่าย

  • ผู้ที่พักผ่อนน้อย อ่อนเพลีย ต้องการให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า

  • ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ต้องการเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย

  • ผู้ที่มีปัญหาภูมิแพ้ อาการไวต่อมลภาวะหรือตัวกระตุ้นต่าง ๆ 






    การดริปวิตามินช่วยอะไรบ้าง ?


    ด้านผิวพรรณ โดยการดริปวิตามินสามารถช่วยฟื้นฟูและปรับปรุงสภาพผิวได้ในระดับเซลล์ ซึ่งขึ้นอยู่กับสูตรวิตามินที่ใช้ฉีดผิว เช่น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ปรับระดับผิวให้ดูสว่างมีสุภาพดีขึ้น หรือการเสริมคอลลาเจนเพื่อให้ผิวแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์


    ด้านสุขภาพ สามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพเพิ่มวิตามินได้อย่างเพียงพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการ ช่วยลดความอ่อนเพลีย เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่พักผ่อนน้อย อยู่ในภาวะเครียดต่าง ๆ รวมถึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมภูมิคุ้มกันทั้งกับคนทั่วไปและผู้ที่เป็นภูมิแพ้




    แท้จริงแล้วการดริปวิตามินนั้นอาจไม่ใช่เป็นเพียงแค่เทรนด์ แต่กลับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการดูแลผิวและสุภาพที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เติมเต็มและช่วยให้คนได้ดูแลตัวเองแม้ต้องอยู่ในสภาวะที่ทุกอย่างเร่งด่วนก็ตาม ทั้งนี้แม้การดริปวิตามินจะเป็นสิ่งที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการฉีดผิว แต่อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ซึ่งควรพิจารณาถึงมาตรฐานของคลินิกหรือสถาบันที่ให้บริการ รวมถึงควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้มีประสบการณ์ก่อนรับบริการ เพื่อประเมินสูตรดริปวิตามินที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ช่วยลดเสี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ 

Related article

cover
01 October 2024

ความงามกับปัญหาหาคุณแม่หลังคลอด

คู่มือเลือกหัตถการดูแลตัวเองให้ยังสาวสวย

cover
02 September 2024

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+ป