Articles

cover

เคล็ดลับแก้ไขหน้าไม่เรียบเนียน ปัญหาผิวที่ทำให้ขาดความมั่นใจ

16 June 2023

ใบหน้าเรียบเนียน หน้าใสไร้สิว แอดเชื่อว่าเป็นความต้องการของหลายคนไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ในปัจจุบันจึงมีวิธี หรือสูตรหน้าใสออกมามากมาย ในบทความนี้ แอดจะแนะนำเคล็ดลับหน้าใส บำรุงรักษาผิว กระชับรูขุมขน ใช้อะไรหน้าใส ? มีวิธีไหนบ้าง ? ถ้าอยากหน้าใสแบบเป็นธรรมชาติ ห้ามพลาดนะคะ


สาเหตุหน้าหมองคล้ำ

ก่อนที่จะไปรู้จักวิธีทำให้หน้าใส บำรุงหน้าขาวแบบต่าง ๆ มาดูสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำกันก่อนนะคะ ทั้งเรื่องของอายุที่มากขึ้น การดูแลสุขภาพผิว โดยปัจจัยที่ส่งผลให้หน้าหมองคล้ำ มีดังนี้

  • แสงแดด มลภาวะ สภาพอากาศ
  • แสงUVคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน
  • เครื่องสำอาง
  • การพักผ่อนไม่เพียงพอ 


วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว ลดความหมองคล้ำ

6 วิธี ทำหน้าใสไร้สิว ที่จะแนะนำต่อไปนี้ เหมาะกับปัญหาและความต้องการของแต่ละคน ว่าอยากได้ผลลัพธ์แบบไหน แก้จากสาเหตุอะไร อยากหน้าขาวใสธรรมชาติ อยากหน้าขาวเร่งด่วน อยากสิวหาย หน้าเนียน ซึ่งมีทั้งสูตรธรรมชาติและตัวช่วยทางการแพทย์ค่ะ


1. หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด

การดูแลผิวหน้าให้ขาวใส อย่างแรกคือหลีกเลี่ยงแสงแดด ไม่ควรให้ผิวสัมผัสกับรังสี UV โดยตรง หากต้องออกไปเจอแดดแรง ควรใส่หมวกหรือกางร่มเพื่อป้องกันแสงแดด


2. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างสม่ำเสมอ

รังสี UV ไม่ได้มีเฉพาะในแสงแดดเท่านั้น แต่รวมไปถึงโทรทัศน์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หลอดไฟ การทาครีมกันแดด ที่มีสารป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้หมองคล้ำลงได้


3. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

การรับประทานอาหารที่ดีก็มีส่วนช่วยทำให้หน้าใส และทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น ซึ่งจะเป็นการดูแลจากภายใน รับประทานอาหารที่มีวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี และเบตาแคโรทีน แอดมีอาหารบำรุงผิว 7 ชนิด มาแนะนำ

  • ปลาทะเล
  • ผักและผลไม้
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
  • โยเกิร์ต
  • ชาเขียว
  • เต้าหู้
  • สาหร่าย


4. ฉีดเมโสหน้าใส

สำหรับคนที่อยากเห็นผลแบบเร่งด่วน แนะนำการฉีดเมโสหน้าใส เช่น Meso snow white จะช่วยเรื่อง รอยดำ รอยแดงจากสิว ลดริ้วรอย ผิวขาวใส โดยการฉีดเมโส เป็นทางลัดในการนำส่วนผสมที่อยู่ในครีมบำรุงต่างๆ ฉีดเข้าสู่ชั้นผิวโดยตรง ทำให้ออกฤทธิ์และเห็นผลไวขึ้น จากที่ต้องใช้เวลาเป็นเดือน การฉีดเมโสหน้าใสสามารถเห็นผลว่าผิวดีขึ้น กระจ่างใสขึ้น ใน 1 สัปดาห์หลังฉีด และเป็นหัตถการที่ราคาไม่แพง

เมโสหน้าใสช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

  1. ช่วยบำรุงหน้าขาวใสขึ้น ด้วยสูตรบำรุงหน้าขาว ที่มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เช่น vitamin ABCE
  2. ช่วยให้หน้าใส ด้วยส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวฟูขึ้น กระชับรูขุมขน
  3. ช่วยลดสิว แก้ผื่น ลดการอักเสบ ขับสารพิษที่สะสมออก บำรุงผิวอย่างตรงจุด สำหรับคนที่อยากสิวหายหน้าเนียนขึ้น

5. ฉีด Skin Booster

การฉีดฟิลเลอร์ปรับสภาพผิว หรือFiller Skin Booster เป็นการฟื้นบำรุงผิวล้ำลึก ปรับสภาพผิวหน้าใสเรียบเนียนขึ้น ไม่ได้เน้นแก้ไขโครงสร้างใบหน้าหรือปรับรูปหน้า เนื้อฟิลเลอร์ที่มีความบางเบา มีขนาดโมเลกุลที่เล็ก สามารถกระจายได้ในทุกชั้นผิว หลังฉีดผิวจึงชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ฉ่ำวาว หน้าใสเด้ง และยังช่วยกระชับรูขุมขน หน้าเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์

6. ทรีตเมนต์

การทำทรีตเมนต์เป็นการดูแล และบำรุงผิวหน้า มีหลายวิธีทั้งการใช้เครื่องพ่นละอองน้ำ การทำความสะอาดผิวหน้า การขัด หรือขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ การนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และการมาสก์หน้า ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะช่วยให้ผิวสุขภาพดี หน้าเนียนใสขึ้น 


        วิธีต่าง ๆ ที่กล่าวมาสามารถช่วยทำให้หน้าใส หรือผิวขาวขึ้น แต่ถ้าอยากได้ผลลัพธ์เร่งด่วน รวดเร็ว แอดแนะการฉีด Meso snow white เพราะเป็นการฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นผิวโดยตรงด้วยเครื่องHycoox ของทางSarinya Clinic (Skin clinic chiang mai) เห็นผลชัดเจนและรวดเร็ว มีละเอียดสูง ปล่อยวิตามิน 1 ครั้ง ได้ถึง 9 จุด ส่วนวิธีโดยทั่ว ๆ ไป เช่น การทาครีม การสครับผิว ก็สามารถทำได้เป็นประจำ จะช่วยรักษาให้ผิวหน้าใสได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

Related article

cover
01 October 2024

ความงามกับปัญหาหาคุณแม่หลังคลอด

คู่มือเลือกหัตถการดูแลตัวเองให้ยังสาวสวย

cover
02 September 2024

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+

รวบตึงหัตถการลดริ้วรอยแบบลึกสำหรับวัย 30+ป